ผู้ว่าฯททท.วางเป้าญี่ปุ่นเที่ยวไทย​ 870,000​ คนปีนี้​ หลัง ต้อนรับ ผู้ว่าฯจังหวัด วากายามะ และคณะ  หวัง 2 way tourism เพิ่มยอดนักท่องเที่ยว ทั้ง 2 ประเทศตามเป้า.. ญี่ปุ่น​เที่่ยวไทย​ 870,000​ คนปีนี้

          เมื่อวานนี้​ คุณ​ฐาปนีย์​ เกียรติ​ไพบูลย์​ ผู้ว่าฯ ททท. เป็นประธานในการต้อนรับผู้ว่าฯเมืองวากายามะ ประเทศญี่ปุ่น (นายคิชิโมโตะ ชูเฮ) พร้อมคณะฯ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดวากานามะ ได้กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ว่าการ ททท. ในโอกาสการเข้ารับตำแหน่ง โดยผู้ว่าการ ททท. ได้กล่าวขอบคุณที่จังหวัดวากายามะได้ให้การต้อนรับคณะ ททท. ที่ได้เดินทางศึกษาดูงานด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

          อนึ่ง ททท. และจังหวัดวากายามะ ได้มีการลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) ตั้งแต่ปี 2561 และได้ร่วมมือกันหารือ วางแผน และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ต่าง ๆ  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกันมาเสมอมา มีกิจกรรมร่วมกันในหลากหลายมิติ และกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียนนักศึกษา และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ซึ่งจังหวัดวากายามะ เป็นจังหวัดต้นแบบของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก

          โอกาสนี้ ผู้ว่าฯ ททท. ได้กล่าวว่า ททท. ได้กำหนดดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวแก่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ผ่านการประชาสัมพันธ์ทางโครงการการท่องเที่ยว 365 วัน ในรูปแบบ 2 way tourism โดยเน้นนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพ เช่นเดียวกับนโยบายของจังหวัดวากายามะ ซึ่ง ททท. มุ่งเน้นว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทยจะได้รับ 3 สิ่งนี้ ได้แก่

               1. ความปลอดภัย 

               2. บริการที่มีคุณภาพ

               3. ประสบการณ์ที่น่าประทับใจ

          ในส่วนของจังหวัดวากายามะนั้น มีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่ม luxury โดยได้เชิญเครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทยให้ร่วมลงทุน เพื่อพัฒนาโรงแรมระดับ luxury ในเกิดขึ้นเมืองวากายามะ ซึ่ง ททท. มีความยินดีที่จะให้ข้อมูลและความร่วมมือในทุกมิติแก่จังหวัดวากายามะเสมือนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

Related posts